Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

22 quy luật tạo sức hút cho Guest posting

Guest posting (Guest posting là hình thức post bài viết lên site người khác, với điều kiện trang đích cho phép) là một trong những chiến thuật phổ biến để tăng lưu lượng truy cập mục tiêu và xây dựng uy tín quyền hạn. Giúp phát triển thương hiệu cá nhân của bạn và nếu được thực hiện một cách đúng đắn có thể tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quy trình Guest posting. Bạn sẽ được học tất cả mọi thứ cần thiết để tạo ra một chiến lược mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời nhất, xác định các trang web để đăng bài, và tiếp cận vấn đề một cách thành công. Chúng ta hãy bắt đầu. 
22 quy luật tạo sức hút cho Guest posting


Lý do tại sao bạn nên viết guest blogging

(Guest blogging / Guest blog- một blogger tự đăng tải và phát hành bài viết của họ trên một blog khác nhằm mục đích tăng lượt truy cập và xây dựng backlink cho blog).

Một số blogger dành thời gian hiệu quả nhất để tạo ra nội dung cho trang web của mình thay vì cung cấp nội dung cho những người khác. Tôi đồng ý với họ. Tự làm việc cho trang web của riêng bạn nên được ưu tiên.Tạo ra nội dung tuyệt vời nhất cho trang web của riêng bạn là cách mang lại lợi ích lâu dài. Nó sẽ mang lại cho bạn tất cả các lưu lượng truy cập, liên kết và uy tín. Bạn sẽ không cần phải chia sẻ nó với bất cứ ai khác khi guest posting. 

Guest posting thì rất hiệu quả và mang lại giá trị, đặc biệt là khi trang web của bạn đang trong giai đoạn bắt đầu hoặc nếu bạn đang cố gắng để đạt được một lượng độc giả mới và khác nhau. Hãy xem xét những lợi ích: 

- Bạn xây dựng uy tín và tầm ảnh hưởng cho trang web của bạn.
- Bạn dần tiếp cận đến khán giả mục tiêu.
- Bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
- Bạn nhận được ý kiến ​​và phản hồi về công việc.
- Bạn có được những người theo dõi hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
- Bạn nhận được một liên kết từ một trang web có liên quan có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn.
- Bạn có thể nhận được nhiều liên kết hơn nếu nội dung của bạn được lan truyền.
- Bạn xây dựng mối quan hệ với những người viết khác.

Điều bạn không nên làm

Nhờ vào những lợi ích của việc guest posting, có một xu hướng ngày càng tăng là có bài viết không phải được viết bởi các blogger đích thực muốn thúc đẩy trang web của họ, mà là bài viết của dịch giả tự do bên ngoài được trả tiền để bao gồm các liên kết đến các công ty khác nhau. Bạn cũng phải nhận thức được xu hướng này khi chấp nhận guest writers (link) trên trang web cá nhân của bạn.

Google và những công cụ tìm kiếm khác phản ứng với xu hướng này bằng cách giảm giá trị những liên kết này và làm cho chúng không hiệu quả để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chắc chắn bạn không thích điều này. Hãy đảm bảo rằng bạn không làm những việc này để không bị ảnh hưởng xấu trong bảng xếp hạng tìm kiếm khi viết guest blogging: 

- Không làm điều đó chỉ vì liên kết
- Không gây bất lợi để có một số lượng lớn các bài viết 
- Không đăng bài trên bất kỳ trang web khi chưa được chấp nhận
- Không tự động hóa toàn bộ quá trình 
- Không sử dụng các đội nhóm của các nhà văn bên ngoài 
- Không sử dụng spam anchor text trên các liên kết 

Nói cách khác hãy tôn trọng tuyệt đối các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng. Suy nghĩ cẩn thận khi guest posting. Không đăng bài chỉ vì để có được các liên kết có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn. Các yếu tố như xây dựng thương hiệu, lưu lượng truy cập và tầm ảnh hưởng thì quan trọng hơn liên kết rất nhiều. 

10 bước để xác định một trang web và tạo dấu ấn

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về những lợi ích của guest posting, và biết được những gì bạn không nên làm, chúng ta hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể xác định các trang web bạn muốn đóng góp và làm thế nào bạn thực hiện guest post: 

- Nghiên cứu các trang web mà bạn muốn đăng bài. Bạn cần phải tìm các trang web. Xem xét các phần và nội dung. Tìm ra loại nội dung mà họ đăng, các chủ đề của họ và những gì cần thiết để có được nhiều sự chia sẻ truyền thông và bình luận xã hội. Hãy suy nghĩ những gì phù hợp với các đối tượng mà bạn đang hướng tới. 

- Tìm kiếm các trang web chất lượng. Các trang web có nội dung chất lượng, có uy tín trong lĩnh vực của họ. Các trang web thường xuyên xuất bản các bài báo tuyệt vời. Các trang web không dựa vào guest posts. Nhiều trang web đã trở thành địa điểm của những guest posts có nội dung chất lượng thấp từ các công ty bán các sản phẩm không rõ ràng. Bạn nên tránh xa các trang web đó. 

- Tìm các trang web có một lượng lớn khán giả. Các trang web có các khu vực bình luận rất tích cực. Các trang web có nhiều phương tiện truyền thông xã hội theo dõi và nhiều lượt chia sẻ trên bài viết của họ. Đó là tất cả những gì bạn cần để bài viết của bạn có sức lan toả đến khán giả. 

- Liệu các trang web chấp nhận guest posts? Xem trong phần liên lạc. Đôi khi họ có phần "Liên lạc cho chúng tôi" trên menu. Đôi khi bạn sẽ thấy bài viết được viết bởi những người khác nhau. Bạn có cơ hội thành công cao hơn nếu trang web chấp nhận bản đệ trình của các tác giả khác. 

- Xây dựng một mối quan hệ để tạo sự chú ý. Không chỉ liên hệ với các trang web trong màu xanh. Bạn có nhiều khả năng để bài viết của bạn được chấp nhận nếu các blogger đã biết bạn và có mối quan hệ với bạn. Trở thành thành viên của trang web. Viết nhận xét về bài viết. Tham khảo các trang web trong nội dung của riêng bạn. Liên lạc trên Twitter. Kết nối liên kết của họ với bình luận của bạn và thêm @. Những việc làm này được đánh giá cao và ghi nhớ. 

Đưa ra quan điểm của bạn. Hãy suy nghĩ về một chủ đề có liên quan đến một cái gì đó bạn đã đọc trên trang web. Nó có thể là một bài viết đi sâu vào vấn đề hơn và trả lời một số câu hỏi của độc giả hoặc có thể theo dõi những gì họ đăng. Viết những gì quan trọng, hữu ích, có giá trị và độc nhất. Không một ai có bài viết của bạn nếu họ không tin tưởng rằng bài viết của bạn tạo ra giá trị cho thành viên độc giả của họ. 

Tạo dấu ấn cá nhân. Bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng công việc. Bạn đã xây dựng mối quan hệ với các blogger. Bạn có một ý tưởng tốt mà bạn nghĩ nó khá hoàn hảo cho trang web. Liên hệ với các blogger và "bán" bài viết của bạn. Giải thích lý do tại sao họ nên mua bài viết của bạn, ​​tại sao nó phù hợp và làm thế nào nó sẽ hữu ích với độc giả của họ. Hãy giải thích một cách ngắn gọn, súc tích. Cho thấy bạn tôn trọng thời gian của họ. 

Đưa ra ví dụ email. Đây là một email tôi đã sử dụng thành công khi đăng trên một trong những trang web lớn nhất trong lĩnh vực của tôi. Lưu ý làm thế nào tôi gửi bài viết trực tiếp mang dấu ấn của mình. Bạn không cần thiết phải làm điều này, nhưng có thể đưa ra ý tưởng độc nhất và chỉ khi được chấp nhận cho tạo bài viết. 

22 quy luật tạo sức hút cho Guest posting


Nếu bạn không nghe thông tin gì, theo dõi trong khoảng một tuần. Nhẹ nhàng yêu cầu họ nếu họ có cơ hội xem qua email của bạn. 

Nếu câu trả lời tiêu cưc, không có gì phải buồn phiền. Bạn đã cố gắng hết sức, bạn đã làm tốt nhất bạn có thể, nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp cho bạn, và hãy cố gắng với các trang web khác. 

6 điều cần làm sau khi bạn được chấp nhận 

Bài đăng của bạn đã được chấp nhận? Đó là điều tuyệt vời, xin chúc mừng! Nhưng bạn sẽ làm gì bây giờ? 

- Phân phối bài viết của bạn. Nếu bạn nhận được sự chấp nhận, nghĩa là bạn đã thực hiện công việc rất tuyệt vời. Bây giờ là lúc chia sẻ bài viết của bạn và cung cấp một bài viết chất lượng. Tiếp cận sáng tạo bài viết giống như cách bạn tiếp cận tạo ra nội dung tuyệt vời cho trang web của riêng bạn. Trình bày bài viết rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một tiêu đề hấp dẫn. 

- Thực hiện theo các định dạng và cấu trúc quen thuộc. Nhìn vào định dạng mà họ thường gửi và cấu trúc của bài viết mà họ sử dụng. Hãy viết bài bằng tất cả nhiệt huyết. Đối tượng độc giả rất đa dạng, một số độc giả yêu thích bài viết cá nhân, một số khác thích bài viết về giáo dục. Vì vậy cần sử dụng định dạng thích hợp nhất cho từng bài viết. 

- Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn là duy nhất. Tất cả các bài viết guest posts phải là duy nhất, và được viết dành riêng cho các trang web trong câu hỏi. Đừng bao giờ cố gắng để tái sử dụng và tái chế một số nội dung đã được xuất bản ở trang web khác. Các blogger muốn nội dung độc đáo và độc nhất, và Google cũng vậy. Trong một số trường hợp Google có thể phạt những blog đăng nội dung trùng lặp. 

- Cung cấp nội dung chất lượng. Đây là điều quan trọng để nội dung của bạn ly kỳ, hấp dẫn và có sức lan toả trong truyền thông xã hội. Cung cấp giá trị đích thực cho các đối tượng bạn đang hướng tới. 

Tạo một chữ ký hấp dẫn với tên của bạn và một liên kết đến trang web của bạn được đặt ở cuối bài viết. Đề cập những gì trang web của bạn hữu ích và lý do vì sao nên ghé thăm trang web đó. Cần gắn gọn và trực tiếp. Bao gồm một liên kết của những bài viết có liên quan và hấp dẫn của bạn mà bạn muốn họ đọc tiếp theo. Xem xét một liên kết đến hồ sơ cá nhân Twitter của bạn hoặc tiểu sử trên Google+ khi có liên quan. 

Đề cập một liên kết có liên quan trong bài viết. Thêm một liên kết có liên quan. Điều này là tốt vì có thể cung cấp cho bạn nhiều nhấp chuột và một liên kết mạnh mẽ bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nhiều trang web sẽ không chấp nhận liên kết trong nội dung nhưng nếu nó có giá trị có thể giúp bài viết thêm hoàn hảo hơn. 

4 điều cần làm sau khi bài viết của bạn được xuất bản 

Sau tất cả các công việc khó khăn này bài viết của bạn cuối cùng đã được công bố trên một trang web khác. Bạn đã bắt đầu thấy khách truy cập đến bài viết của bạn. Đây là những gì bạn cần làm để tăng lượt truy cập đến bài viết của bạn:

- Thúc đẩy bài viết thông qua các kênh truyền thông xã hội của bạn để nâng cao nhận thức của bạn đang được đặc trưng. Tag hoặc @ đề cập đến tác giả mà đặc trưng nếu có thể. 

- Phản hồi ý kiến của độc giả. Bài viết của bạn sẽ nhận được ý kiến ​​và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn cần dành ra thời gian để trả lời các bình luận, để các blogger có thể thấy rằng bạn đang tham gia vào sự phát triển của cuộc đàm thoại trong cộng đồng của mình. Điều này sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn sẽ có được sự chú ý của mọi người vì phúc đáp những bình luận của họ và họ sẵn sàng ghé thăm trang web của bạn hơn. 

- Chào mừng các độc giả mới. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có nội dung tốt và trình bày hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của độc giả, đọc một số bài báo khác của bạn và đăng ký hoặc theo bạn trong phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng một plugin như Referrer Detector để đặt tin nhắn chào mừng trên đầu nội dung của bạn đến từng độc giả cụ thể. 

- Theo dõi các dữ liệu và phân tích hiệu suất. Xác định có bao nhiêu người tìm thấy bạn qua các guest post. Họ đã làm gì trên trang web của bạn. Những liên kết nào trong guest post của bạn mà họ ghé thăm nhiều nhất. Phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi đệ trình những guest post trong tương lai.


Nguồn www.thegioiseo.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét