Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Tool Fetch as Google giúp index nội dung nhanh hơn

Bằng cách sử dụng các chức năng khác nhau mà Google Webmaster Tools có thể đảm bảo cho trang web của bạn được chạy tốt. Hai công cụ SEO mà chúng tôi sử dụng thường xuyên và rất hữu ích trong việc thu thập các báo cáo lỗi và submit Sitemap.

Fetch cung cấp cho người dùng một cơ hội để submit URL để lập chỉ mục. Điều đáng ngạc nhiên là công cụ này thường được khai thác bởi các blogger, các webmaster và được sử dụng trong các chiến lược SEO. Đây là một cách thuận tiện để đẩy nhanh tốc độ nếu bạn có nội dung mới mà bạn muốn được khám phá và tìm thấy trong các SERP.

Các chủ sở hữu trang web và các nhà tiếp thị thường xuất bản trang web mới hoặc các bài viết trên blog của họ và chờ đợi để hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google (điều này có thể mất vài tuần hoặc thậm chí có thể là vài tháng). Một số nhà tiếp thị chuyên nghiệp hơn sẽ đảm bảo rằng bất kỳ nội dung mới nào trong sitemap XML sẽ được submit sitemap lên Google và Bing.


Bạn có thể sử dụng công cụ Fetch để submit liên kết để được các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục. Google nói rằng họ sẽ thu thập dữ liệu URL trong vòng một ngày bằng cách sử dụng phương pháp này, tuy nhiên tôi đã nhìn thấy các trang web và các bài viết trên blog hiển thị trong SERPs trong vòng chưa đầy 5 phút bằng cách sử dụng công cụ này.

Một nhà tư vấn tiếp thị đã từng hỏi tôi rằng phải mất bao lâu để một trang web mới được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Ông nói rằng ông và các webmaster đã xây dựng một trang web mới cách đây hai tháng và nó vẫn không hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Các webmaster luôn nói với ông ta rằng nó có thể mất vài tuần và ông cần phải chờ đợi.

Tôi đã submit trang web của mình bằng cách sử dụng công cụ Fetch và chỉ mất vài phút nó đã được hiển thị trong SERPs. Công cụ này rất dễ để sử dụng và bạn có thể dùng thử. Dưới đây là các bước:

Bước 1: Vào Google Webmaster Tools

Từ màn hình chính của Google Webmaster Tools, bạn chọn tên miền, mở rộng menu Crawl và sau đó click vào menu Fetch as Google:

Tool Fetch as Google giúp index nội dung nhanh hơn
Tool Fetch as Google giúp index nội dung nhanh hơn

Bước 2: Fetch as Google

Nhập trang web của bạn hoặc URL và nhấn vào nút FETCH

Tool Fetch as Google giúp index nội dung nhanh hơn

Bước 3: Submit để Index

Đầu tiên xác nhận Fetch Status đã thành công. Nếu Googlebot thành công có thể lấy trang web của bạn và bạn có thể submit trang đó vào chỉ mục của Google. Bạn chỉ cần nhấn vào nút Submit to index:

Tool Fetch as Google giúp index nội dung nhanh hơn

Bạn có thể submit URL của chính nó (giới hạn 500 URL mỗi tuần/mỗi tài khoản Webmaster Tools) hoặc URL và tất cả các trang liên kết đến nó (giới hạn là 10 URL mỗi tháng/mỗi tài khoản Webmaster Tools).

- URL: Chọn nếu trang của bạn là mới hay đã được cập nhật gần đây. Google không đảm bảo lập chỉ mục tất cả các URL đã gửi.
- URL và tất cả các trang liên kết: chọn nếu trang web của bạn đã thay đổi đáng kể. Google sẽ sử dụng URL này như là điểm khởi đầu để chỉ mục nội dung trang web của bạn. Google không đảm bảo chỉ mục tất cả các trang trên trang web của bạn.

Tool Fetch as Google giúp index nội dung nhanh hơn

Giúp Google hiểu đó là nội dung khởi tạo trên trang web của bạn

Bạn đã từng thấy trang web nào scrape nội dung của bạn rồi sau đó xếp hạng cao hơn chưa? Điều này có thể xảy ra khi các trang web lấy nội dung của bạn từ RSS và sau đó được thu thập bởi Googlebot sớm hơn trang web của bạn. Nếu một trang web khác có tỷ lệ thu thập dữ liệu thường xuyên hơn và tên miền có thẩm quyền cao hơn thì chúng có thể được coi là người sáng tạo nội dung của bạn.

Dưới đây là một câu hỏi có liên quan được Matt Cutts đề cập đến trong đoạn video dưới đây:

Google thu thập trang web A mỗi giờ và trang web B một lần/một ngày. Trang web B viết một bài viết, trang web A thay đổi thời gian bài viết. Trang web A được Googlebot thu thập đầu tiên. Nội dung trên trang web nào sẽ được xuất hiện đầu tiên trong mắt của Google và trang web nào sẽ được xếp hạng cao? Nếu đó là trang web A thì làm thế nào để mang lại công bằng cho trang web B?”.

Cutts đã cung cấp một vài gợi ý trong đoạn video đó là sử dụng công cụ Fetch as Google để chống lại các trang web sao chép nội dung của bạn mà được xếp hạng cao hơn.

Kết luận

Công cụ Fetch as Google như một kho vũ khí trong các thủ thuật tiếp thị giúp nội dung mới của bạn luôn đứng trước mặt công cụ tìm kiếm của Google một cách nhanh nhất. Đây là các bước giúp bạn có thể kiểm tra nhanh chóng khi tạo nội dung mới và tạo một thói quen tốt khi thực hiện để được tìm thấy sớm hơn mỗi khi bạn xuất bản một trang hay một bài viết trên blog. Sau đó, bạn có thể chờ đợi để xem kết quả tìm kiếm được xuất hiện một cách nhanh chóng.

Nguồn www.thegioiseo.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét