Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Nghiên cứu thứ hạng tìm kiếm trên Mobile: Tìm kiếm trên Mobile cao hơn Destop?

Ngày nay, với sự bùng nổ và chiếm lĩnh của công nghệ smartphone trên khắp thế giới, thì dường như điều đó đã tác động rất lớn quá trình SEO trên điện thoại di động. Và vị trí xếp hạng trên kết quả tìm kiếm của mobile còn được nhận định là quan trọng hơn cả tìm kiếm qua desktop.

slide ​

Gần đây, seoClarity đã cho ra mắt một bản nghiên cứu xếp hạng nhấp chuột mới; và bản nghiên cứu này không chỉ xem xét về khía cạnh tìm kiếm trên desktop mà còn chú trọng cả về mobile search. Nó chỉ ra rằng nếu bạn không xếp hạng ở vị trí số 1 trên kết quả tìm kiếm điện thoại di động, tỷ lệ nhấp chuột sẽ giảm đáng kể, đến nỗi mà con số thứ hạng hầu như không còn quan trọng nữa, nếu như bạn không thể đứng được ở đầu bảng.

Dưới đây là bản đồ cho thấy sự sụt giảm rõ rệt của CTR bắt đầu từ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng là 27.7% xuống đến 9.2% CTR ở kết quả thứ 2. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đứng ở vị trí đầu tiên, lượng nhấp chuột sẽ cao gấp 3 lần so với vị trí thứ 2.

ctr-mobile ​

Trong cùng một bản nghiên cứu đó, seoClarity cũng so sánh sự sụt giảm lượng nhấp chuột đối với kết quả tìm kiếm trên máy tính. Bạn sẽ nhận thấy CTR cũng có dấu hiệu giảm nhưng mức độ giảm không đáng kể, ít hơn rất nhiều so với ở điện thoại di động: CTR 19.3% ở vị trí đầu tiên xuống còn 11.4% ở vị trí thứ 2.

ctr-desktop 

Nghiên cứu này đã xem xét và phân tích trên 2 tỷ impressions từ dữ liệu Google Webmaster Tools trong khoảng thời gian 90 ngày, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8.

Để tải bản nghiên cứu và tìm hiểu thêm, vui lòng xem báo cáo tại đây.

Theo Thế Giới Seo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét