John Mueller của Google gần đây đã có trả lời một thắc mắc về chủ đề này trong diễn đàn Google Webmaster Help cho một website người lớn của Tây Ban Nha. Ông nói rằng một website “không gây ấn tượng gì nhiều cho Googlebot” bởi lẽ nó “sử dụng lại nguồn cấp video quá giống so với nhiều site khác”.
Dưới đây là nguyên văn những gì Rohn đã viết:
The bigger problem is that your site is essentially the same as so many other sites that just reuse video feeds. That doesn't impress Googlebot much, so while i understand it's not trivial, I think in the long run it would be really helpful to just make sure that you offer something that users explicitly want to see from your site, something that they'll recommend over all of the other, similar sites, something unique, compelling and of high quality. That isn't something which can be fixed with a meta-tag, so instead of spending too much time on the technicalities of language-detection, I'd take a step back and think about what you could do to make something much more significant.
Tạm dịch là:
“Vấn đề nan giải ở đây là website của bạn sử dụng lại nguồn cấp video quá giống so với nhiều site khác nên dĩ nhiên nó không gây ấn tượng gì nhiều với Googlebot. Chính vì thế nên tôi nghĩ đó là lý do tại sao website của bạn lại không xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Và tôi cũng cho rằng để phát triển về lâu dài, website của bạn cần phải cung cấp nội dung hoặc hình thức mới lạ và hấp dẫn hơn đối với người truy cập, một cái gì áo độc đáo, thu hút, chất lượng cao, khiến họ phải chia sẻ nó hoặc post lại trên các website khác. Nó không phải là cái gì đó có thể chỉnh sửa qua thẻ meta-tag, nên thay vì dành quá nhiều thời gian về mặt kỹ thuật (cái mà Googlebot có thể đọc được), nếu là tôi, tôi sẽ dừng lại và nghĩ về điều mà mình sẽ làm để giúp cho website trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn.”
Thực tế, không chỉ đối với riêng các website video, những website bình thường cũng nên chú trọng đến vấn đề tạo ra những giá trị nổi bật và làm hài lòng người sử dụng hơn là chỉ quan tâm đến Googlebot có dò quét website của mình hay không. Nếu biết kết hợp cả 2 yếu tố lại, tôi tin chắc rằng website của bạn sẽ có thứ hạng tốt trên kết quả tìm kiếm.
Theo nguồn từ một cuộc thảo luận trên Google Webmaster Help.
Nguồn www.thegioiseo.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét